share

กิจกรรมสุดสนุกที่พัทยา เดินทางง่าย เที่ยวได้ตลอดปี

Last updated: 28 Aug 2024
63 Views
กิจกรรมสุดสนุกที่พัทยา เดินทางง่าย เที่ยวได้ตลอดปี
การเดินทางมาพัทยา
  1. การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

    การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปพัทยาด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยสามารถใช้เส้นทางถนนมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 ที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯ กับพัทยาได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ การขับรถยนต์ส่วนตัวยังทำให้คุณมีอิสระในการแวะพักหรือเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ระหว่างทางได้ตามใจชอบ

    2. การเดินทางด้วยรถบัสหรือรถตู้

    สำหรับผู้ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว การเดินทางด้วยรถบัสหรือรถตู้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยม รถบัสและรถตู้มีบริการออกจากสถานีขนส่งเอกมัยหรือหมอชิตไปยังพัทยา โดยมีเที่ยวรถให้บริการตลอดทั้งวัน ค่าโดยสารไม่แพงและใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง

    3. การเดินทางด้วยรถไฟ

    การเดินทางด้วยรถไฟเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์การเดินทางแบบสบายๆ โดยรถไฟจะออกจากสถานีหัวลำโพงในช่วงเช้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง รถไฟจะพาคุณผ่านวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของชนบทก่อนถึงพัทยา

    4. การเดินทางด้วยแท็กซี่หรือบริการรถส่วนตัว

    สำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายและไม่ต้องการขับรถเอง การใช้บริการแท็กซี่หรือบริการรถส่วนตัวก็เป็นทางเลือกที่ดี โดยสามารถเรียกแท็กซี่จากกรุงเทพฯ ไปยังพัทยาได้ตลอดเวลา หรือใช้บริการรถส่วนตัวจากแอปพลิเคชันต่างๆ ที่มีให้บริการ


กิจกรรมที่พัทยา


  1. การพักผ่อนริมชายหาด

    พัทยามีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง เช่น ชายหาดพัทยา ชายหาดจอมเทียน และหาดวงศ์อมาตย์ ที่นี่คุณสามารถพักผ่อนริมทะเล นอนอาบแดด เล่นน้ำ หรือเพลิดเพลินกับกีฬาทางน้ำต่างๆ เช่น เจ็ตสกี พาราเซลลิ่ง และเรือบานาน่าโบ๊ท

    2. เยี่ยมชมปราสาทสัจธรรม

    ปราสาทสัจธรรมเป็นสถาปัตยกรรมไม้ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมทะเลในพัทยา สร้างขึ้นโดยใช้ไม้ทั้งหลังและประดับด้วยลวดลายศิลปะไทยโบราณที่สวยงาม การเยี่ยมชมปราสาทสัจธรรมจะให้คุณได้สัมผัสกับความงดงามของศิลปะและวัฒนธรรมไทยที่ล้ำค่า

    3. สวนน้ำ Cartoon Network Amazone

    สำหรับครอบครัวที่มีเด็ก สวนน้ำ Cartoon Network Amazone เป็นสถานที่ที่ต้องไม่พลาด สวนน้ำแห่งนี้เต็มไปด้วยเครื่องเล่นที่สนุกสนานและธีมจากการ์ตูนยอดนิยม เหมาะสำหรับการใช้เวลาร่วมกับครอบครัวในวันหยุด

    4. ชมวิวที่เขาพระตำหนัก

    เขาพระตำหนักเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในพัทยา จากจุดนี้คุณสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองพัทยาและทะเลที่สวยงาม โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ที่นี่เป็นจุดถ่ายรูปที่ยอดเยี่ยมและเงียบสงบ

    5. เที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค

    ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยาเป็นตลาดที่จำลองบรรยากาศการค้าขายบนเรือแบบดั้งเดิมของไทย มีของที่ระลึกและอาหารท้องถิ่นให้เลือกซื้อมากมาย รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่น่าสนใจ

    6. ดำน้ำที่เกาะล้าน

    เกาะล้านเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ห่างจากพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร และเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการดำน้ำและชมปะการัง นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือเพื่อเดินทางไปเกาะล้านและสัมผัสกับความสวยงามของท้องทะเลไทยได้อย่างใกล้ชิด

    7. เพลิดเพลินกับชีวิตยามค่ำคืนที่ถนนคนเดิน

    ถนนคนเดินหรือ Walking Street เป็นแหล่งรวมบาร์ ผับ และร้านอาหารที่เปิดจนดึก นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับบรรยากาศชีวิตยามค่ำคืนที่มีสีสันและสนุกสนานได้ที่นี่


บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ