share

เที่ยวพัทยากัน!! วางแผน ช่วงเวลาและเทศกาล ว่ามีอะไรกันบ้าง

Last updated: 28 Aug 2024
70 Views
เที่ยวพัทยากัน!! วางแผน ช่วงเวลาและเทศกาล ว่ามีอะไรกันบ้าง

ฤดูกาลที่เหมาะสมในการเที่ยวพัทยา

1. ฤดูหนาว (พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์): อากาศเย็นสบายและเหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง

ฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมพัทยา อุณหภูมิจะอยู่ในช่วง 20-30 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเย็นสบายเมื่อเทียบกับฤดูกาลอื่นๆ ทำให้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การพักผ่อนริมชายหาด การเล่นกีฬาทางน้ำ และการเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ อีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือน ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและมีชีวิตชีวา

2. ฤดูร้อน (มีนาคม - พฤษภาคม): เหมาะสำหรับคนรักการอาบแดดและกีฬาทางน้ำ

แม้ว่าฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิที่ค่อนข้างสูง (ประมาณ 30-35 องศาเซลเซียส) แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการอาบแดดและทำกิจกรรมทางน้ำ ชายหาดในพัทยาจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนและเล่นน้ำ นอกจากนี้ การล่องเรือไปเกาะล้านเพื่อดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึกก็เป็นกิจกรรมที่นิยมในช่วงนี้

3. ฤดูฝน (มิถุนายน - ตุลาคม): ราคาที่พักถูกและบรรยากาศเงียบสงบ

แม้ว่าฤดูฝนจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาเยือนพัทยา แต่ก็มีข้อดีที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องราคาที่พักและบริการต่างๆ ที่มักจะลดลงในช่วงนี้ ทำให้คุณสามารถหาที่พักหรูในราคาที่ประหยัดได้ นอกจากนี้ บรรยากาศในพัทยาจะเงียบสงบมากขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายและต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง

เทศกาลและงานสำคัญที่ควรไป

1. เทศกาลสงกรานต์ (เมษายน): ประสบการณ์เทศกาลน้ำที่ยิ่งใหญ่

สงกรานต์เป็นเทศกาลปีใหม่ไทยที่จัดขึ้นในเดือนเมษายน และเป็นช่วงเวลาที่พัทยาเต็มไปด้วยความสนุกสนานและกิจกรรมต่างๆ เทศกาลสงกรานต์ในพัทยามีชื่อเสียงในเรื่องของการเล่นน้ำที่ยิ่งใหญ่ นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกจะมาร่วมสนุกในการสาดน้ำและฉลองเทศกาลนี้ด้วยกัน ที่ถนนบางลาและบริเวณชายหาดจะเต็มไปด้วยความคึกคักและเสียงดนตรี

2. เทศกาลพลุนานาชาติพัทยา (พฤศจิกายน): ชมการแสดงพลุที่ตระการตา

เทศกาลพลุนานาชาติพัทยาเป็นหนึ่งในงานที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด จัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี โดยมีการแสดงพลุจากประเทศต่างๆ ที่ร่วมแสดงความงดงามเหนือท้องฟ้าพัทยา นักท่องเที่ยวสามารถชมการแสดงพลุที่อลังการและถ่ายภาพที่สวยงามบริเวณชายหาดพัทยา

3. เทศกาลดนตรีพัทยา (มีนาคม): ดื่มด่ำกับเสียงเพลงริมชายหาด

เทศกาลดนตรีพัทยา (Pattaya Music Festival) เป็นอีกหนึ่งงานสำคัญที่จัดขึ้นในเดือนมีนาคมของทุกปี เทศกาลนี้เป็นการรวมตัวของศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศที่มาร่วมแสดงดนตรีบนเวทีริมชายหาด นักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำกับเสียงเพลงในบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสนุกสนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ